6 thói quen giảm mỡ bụng chỉ trong 30 ngày

Không cần áp dụng chế độ ăn keto, nhạt, thuần chay, ăn chay, ăn thịt hoặc bất kỳ chế độ ăn kiêng nào để giảm cân. Bạn có thể xây dựng những thói quen sinh hoạt lành mạnh sau đây để đạt được mục tiêu giảm mỡ bụng trong 30 ngày.

6 thói quen giảm mỡ bụng chỉ trong 30 ngày. Đồ họa: Hoàng Xuyến

1. Nhận đủ chất đạm

Protein thường được quảng cáo là có lợi cho việc giảm cân. Chất dinh dưỡng này không chỉ giúp bạn no mà còn rất quan trọng cho việc phục hồi và phát triển cơ bắp - đặc biệt, nếu bạn đang kết hợp tập các bài tập thể dục để giảm cân.

Ăn nhiều protein từ các nguồn protein nạc như thịt gà, cá và protein từ thực vật sẽ giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể và vẫn duy trì được khối lượng cơ nạc. Tuy nhiên, tăng hoặc giảm protein để tốt cho cơ thể sẽ tùy thuộc vào mục tiêu và lượng protein bạn đã ăn.

2. Tập luyện thể dục

Tăng cường tập luyện các bài tập để cơ bắp săn chắc là một phần quan trọng của quá trình giảm cân, vì cơ đốt cháy một lượng calo lớn hơn mỡ. Ngoài ra, các bài tập thể dục tập trung trực tiếp vào vùng bụng sẽ giúp bạn định hình vùng eo nhanh chóng.

Hãy cố gắng tập luyện thể dục tối thiểu 2-3 ngày/tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

3. Ăn nhiều rau xanh

Ăn chay là điều bắt buộc nếu bạn muốn có vòng eo thon gọn. Trong đó, rau là một trong những món ăn chay tốt nhất. Rau chứa nhiều chất xơ, chúng giúp bạn cảm thấy no, điều chỉnh lượng đường trong máu và ngăn chặn cảm giác thèm đường. Bên cạnh đó, rau còn có khả năng cung cấp các chất dinh dưỡng lành mạnh và chất xơ có giá trị cao nên giúp bạn no lâu.

4. Ưu tiên trái cây trong thực đơn hàng ngày

Nghiên cứu công bố trên tạp chí Nutrients cho rằng, ăn trái cây có thể giảm 12% nguy cơ béo bụng. Chúng có lợi ích bổ sung các chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, trái cây có thể hạn chế cảm giác thèm ăn, đồng thời chúng có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo thành một bữa sáng khỏe mạnh hoặc một món ăn nhẹ vào buổi tối.

5. Hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Những thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh có thể gây rối loạn quá trình sản xuất melatonin (Hormone ngủ) của bạn. Một giấc ngủ ngon rất quan trọng để kiểm soát cân nặng, vì giấc ngủ giúp điều chỉnh hormone thèm ăn.

Thêm vào đó, giấc ngủ chất lượng còn liên quan đến việc giảm mỡ bụng. Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng xanh trước khi đi ngủ 30 phút sẽ giúp bạn ngủ ngon, bảo vệ sức khỏe, kiểm soát cân nặng và nhiều năng lượng hơn.

6. Hạn chế uống rượu, bia

Rượu không chỉ tác động trực tiếp đến vòng eo của bạn với lượng calo rỗng mà còn làm gián đoạn giấc ngủ và khả năng phục hồi. Nó cũng có thể làm tăng sự thèm ăn và giảm sự ức chế, khiến bạn có xu hướng chọn những thực phẩm không lành mạnh. Hạn chế uống rượu để giúp kiểm soát vòng eo của bạn tốt nhất.

Nguồn: https://laodong.vn/lam-dep/6-thoi-quen-giam-mo-bung-chi-trong-30-ngay-1237398.ldo

Comments

Popular posts from this blog

30 tuổi tôi mới hiểu ra lý lẽ cuộc đời: Lập thân là số 1, khi thành công thì nhà lầu xe hơi, gia đình êm ấm trong tầm tay

5 loại rau củ càng ăn tim mạch càng khỏe mạnh

Bỏ túi 6 công thức làm đẹp từ cam giúp da sáng mịn, không còn mụn hay vết thâm

Cách bổ sung vitamin C vào chế độ ăn hàng ngày

Muốn da khỏe đẹp hoàn hảo, bạn luôn cần có 3 món dưỡng da này trong chu trình skincare mùa hè

6 tip làm đẹp của Jennie - Blackpink để có làn da trắng mịn không tỳ vết và vóc dáng thiên thần

4 thực phẩm tốt nhất giảm mỡ bụng hiệu quả

Đau đầu vì chưa già tóc đã bạc

3 thói quen cơ bản dễ gây ảnh hưởng không tốt tới thận

Ăn nhiều đường - 'Kẻ thù' của lão hóa và bệnh tật