5 thói quen uống cà phê khiến bạn già nhanh

Uống cà phê thay bữa sáng, uống nhiều hơn 4 cốc mỗi ngày hay uống vào buổi tối muộn có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Nghiên cứu do Hiệp hội Cà phê Quốc gia Hoa Kỳ thực hiện vào năm 2020 chỉ ra, 62% người dân Mỹ uống cà phê hàng ngày. Cà phê là thức uống được nhiều người lựa chọn để khởi động ngày mới. Caffeine mang đến nhiều lợi ích như kích thích hưng phấn, làm giảm mệt mỏi, buồn ngủ, tiêu viêm, tăng khả năng ghi nhớ, nhận thức và phản xạ. Tuy nhiên, uống cà phê không đúng cách có thể khiến bạn lão hóa nhanh. Chuyên gia dinh dưỡng, Giám đốc điều hành Tập đoàn Dinh Dưỡng New York, Lisa Moskovitz chỉ ra 5 thói quen uống cà phê có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Uống cà phê thay bữa sáng không tốt cho sức khỏe và làn da.

1. Uống cà phê thay bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vì vậy, chỉ uống cà phê vào buổi sáng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể. Theo bà Lisa Moskovitz, bữa sáng nên bao gồm đủ các chất dinh dưỡng như tinh bột tốt, chất xơ, chất đạm và chất béo lành mạnh. Những người bỏ bữa sáng có nguy cơ suy giảm nhận thức cao hơn những người ăn sáng đầy đủ.


2. Thêm nhiều đường, kem, sữa vào cà phê

Thêm đường, sữa hay các loại kem mặn vào cà phê có thể làm tăng hương vị cho thức uống này nhưng lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đường là "thủ phạm" làm suy giảm collagen và elastin, khiến da mất độ đàn hồi, dễ hình thành nếp nhăn, đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Dư thừa đường trong cơ thể còn có thể gây thừa cân, béo phì và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
 
Thêm nhiều kem, sữa hay đường vào cà phê có thể gây dư thừa đường, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

3. Uống quá nhiều cà phê

Nhiều người lạm dụng cà phê để tăng sự tỉnh táo, tập trung khi làm việc. Nghiên cứu khoa học chỉ ra, một người trưởng thành không nên tiêu thụ quá 400 mg caffeine một ngày, tương đương khoảng 4 tách cà phê. Tuy nhiên, không chỉ riêng cà phê chứa caffeine, rất nhiều thực phẩm khác cũng có lượng caffeine đáng kể. Một tách trà trung bình chứa 50 mg caffeine. Hàm lượng này trong nước tăng lực Red Bull là 80 mg còn trong một lon Coca Cola là 30 mg. Một số thuốc giảm đau cũng có thêm thành phần caffeine để tăng hiệu quả. Do đó, bạn không nên uống quá nhiều cà phê để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

4. Uống cà phê vào tối muộn

Theo bà Moskovitz, caffeine là chất kích thích, uống vào tối muộn có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Chất lượng giấc ngủ thấp làm suy giảm hệ miễn dịch, ảnh hưởng đến tâm trạng, gây rối loạn trao đổi chất, thiếu hụt năng lượng và tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác. Giấc ngủ kém cũng khiến da không có đủ thời gian để phục hồi và tái tạo, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Cà phê có thể gây mất nước, vì vậy, cần uống thêm nhiều nước để bổ sung độ ẩm cho làn da.

5. Uống cà phê thay nước lọc

Cà phê là thức uống lợi tiểu, có thể khiến cơ thể mất nước. Vì vậy, khi sau khi uống cà phê, bạn cần uống nhiều nước hơn để bù đắp lại độ ẩm cho cơ thể và làn da. Làn da thiếu nước sẽ dễ xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Thói quen uống cà phê thay nước lọc có thể khiến bạn già đi cả chục tuổi.

Vienne (Theo Eatthis)

Comments

Popular posts from this blog

Những triệu chứng ung thư có thể nhầm với cảm lạnh mà bạn nên biết

7 thực phẩm giàu vitamin B giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe

NHỮNG TRIẾT LÝ MUÔN ĐỜI GIÁ TRỊ CỦA THIỀN SƯ THÍCH NHẤT HẠNH

LÚC GẶP KHÓ KHĂN, BẠN CÓ THỂ ĐỌC NHỮNG DÒNG NÀY RỒI TỰ MÌNH GIẢI QUYẾT KHÚC MẮC TRONG LÒNG NHÉ!

4 sai lầm khiến bạn càng chạy theo tiền bạc càng nghèo khó: Hóa ra thứ bạn mong mỏi nhất lại chính là rào cản làm giàu

Những thực phẩm giúp giảm cảm giác đau khớp

Kiếp xưa như thế nào để kiếp này thành mẹ con?

Thế nào là tâm bình thản?

VẠN SỰ TUỲ DUYÊN

Tinh trùng nam giới giảm một nửa trong mấy mươi năm qua, thủ phạm?